Tuesday, March 17, 2009

Connivance


I spend my weekends with my TN family and wag ka… it was really one of the best trips I ever had this school year.

Last Saturday, I was in a verge of “pagkamika” (another term for boredom) coz of sleepless night I had experience due to blogging and other stuffs! Hehe! And that day… hmmmm… akala mo English ang post… haha!! Di ko masyado maexpress ang aking mga thoughts ngayon pag English ang ipopost kaya malaking pasensiya lalong lalo na sa TN staff (specifically Ta Marvs at iba pa diyan).

Hay naku hay naku… nakakalokang mga pangyayari ang mga naganap sa La toundra last weekend. Honestly, it was my second time nung makasama ko ulit ang TN staff sa isang malabonggang celebration tulad ng Lakra at ngayon, farewell party at awards night daw ng TN o The Norsunian. Nung Saturday, nawindang ako sa aking self kasi wala pa akong gown na pangprincess daw dahil yung gown ko eh nasa kabilang bahay namin at wala pa akong summer outfit kaya it ended up na nakatayo lang ako sa aking aparador ng 30 minutes at walang ginawa kundi magstare sa aking aparador.

Hapon ko na naisipang pumunta sa kabilang bahay para kunin ang aking gown kasama si Nadine (my friend). At ang nakakawindang na pangyayari eh nakita namin in front sa school ang TN staff na nakaupo sa gutter at nag-aantay ng aming service papuntang Le Toundra at confident kami ni Nadine na mauuna sila doon dahil malayo pa ang aming lalakbayin papunta sa kabilang bahay namin. At laking gulat namin ni Nadine na nauna pa kaming dumaitng doon sa Le Toundra at nag-antay ng 659 years.

Lumubog ang araw at obviously gabi na siya, It was a night of princesses and prince ang concept sa party at akala ko pa naman na ako ang pinakamagandang prinsesa na fresh at walang stress… dun ako nagkamali. Ilan ang girls sa TN? Ang sagot ay 16 ang girls at ilan ang nagpamake-up sa kanilang faces…? Ang sagot ay 10! Para akong nagmake-up ng kasal! At habang enjoy na enjoy sila sa kanilang faces na nagmukha namang tao eh eto ako… naiwang huggard at in fairness di kumakapit ang make-up sa face ko sa reason na napagod ang aking self. Naghanap pa ako ng malamig na tubig para kumapit ang foundation. Haay naku….


Ang lahat ay nagmukhang prinsepe at prinsesa pero ang iba ay talagang fire-out tulad ni joel My Life. Ngayon lang ako nakakita ng prince na nakadenim ang pants habang formal ang taas. Iniisip ko nalang na isa siyang modern day prince na dumalo na isang MTV awards o Grammy awards. Alam ko rin naman ang fact na di ako nagmukhang prinsesa ng gabing iyon. Isa akong Queen… “Beauty Queen”! kulang nalang ay sash at crown ng Ms. Universe na Mikimoto Pearls ang ginamit. Isipin nalang natin na ako ang prinsesa sa Russia at dumalo ng isang feeding program para sa mga prinsepe at prinsessang walang makain sa kanilang palasyo! Hahaha! Kidding!

Natapos ang party ng 6 am ng umaga dahil nagsimula ito ng 12 midnight. Kung tutuusin di na makakadalo si Cinderella sa party namin at uuwi siya na gutom na gutom at walang prince charming ang nakapansin sa kanya. Anyway… another party on the next day na nagsimula ulit ng 12 in the midnight at ang concept sa party eh Summer outfit na may FLOWERS ang print sa outfit. Accidentally, pinahiram ko ang casual outfit ko kay Chessa (my friend) at ang ending… ako ang walang masuot. Alam ko rin naman na sinaniban ako ni Rajo Laurel ng gabing iyon kaya project runway ang drama ng aking dress. Ang ending, tahi dito, tahi doon at ang product… maxi dress ang concept. Sinabihan pa ako ni Junrell (ang dakilang Critic ng TN) na wala daw siyang nakitang flower sa aking dress at tribal daw ang nakita niya. Meron namang maliliit na flowers ang aking dress at di nyo ba alam… uso ang maxi dress pag nasa beach ka. Kung si Bebe Gandanghari nga nung ininterview siya sa SNN, nasa Bora siya at nakamaxidress habang naglalakad sa beach… ako pa kaya? Hehe!! Anyway… di talaga maiiwasan ang pagkafire-out ni Joel my life again dahil sa kanyang STRIPES na polo na color orange at ang lower eh jogging pants na white na may denim sa loob!. Isipin nalang natin na summer nga naman ang outfit niya coz nag-aantay lang naman siya ng fishes sa sea sakay ng bangka at in short “mangingisda”.



Anyway, tama na pang-ookray ng outfit. The most important thing was I spend my days with CarlaMoi, Cathy, Jick and NakNak, my CoTnstaff and at the same time, my friends. I know na masyado na akong naattach sa kanila. Sobrang dami ng memories na naiwan nila sa life ko and I would like to thank them. Sa totoo lang, mega cry ang lola mo. Pero I have to accept the fact meron rin silang landas na kailangang tahakin at yun na yun.



Haay naku… haay naku… basta… sa tatlong araw kong kasama sila, I should say that it was a special weekend to remembered and cherished.

2 comments:

  1. i dont know 'bout you pero ma boang nako sa imong mga post...sige ko katawa diri...ahay! makamatay jud ka! ug sa dihang "new" ang term ha..."fire-out"...love it! may i tulon friend? *gulp!* hehehehe! missing you so much!

    ReplyDelete
  2. hahaha!!! ana jud na!! ingon gani si junrell bag.o daw ang term...

    ReplyDelete