Sunday, August 16, 2009

Just calm down...

Last week was really a stressful moments! Sa bagay… kasagsagan ng midterm at 4 na araw akong walang exact na sleep na to the point na maloloka na ako! And maraming salamat sa Enervon dahil as their commercial says… more energy mas happy! Proven and tested by PAMET na ito! Hehe! Anyways… this week is another stressful moment ulit at buhay na buhay na ulit ang aking thinking dahil naoverslept na ako yesterday! Yehey! I’m so glad!

BTW… Una sa lahat… ayokong mag-emote pero halos lahat ng nasa paligid ko a while ago eh nag-eemote dahil sa ngalan ng pag-ibig. Buti nalang… tapos na ako sa ganyang panahon at megasegwey na ang lahat! Haha! Anyway… bago magnosebleed ang lahat…

Well… I have a friend na papangalanan na nating Martha… at nabalitaan ko naman na maghihiwalay na daw sila ni Jonathan dahil sa reason na di na daw nagwoworkout ang relationship nila. Ito namang si Bakla eh megacryola sa Cafeteria at it really hurts daw para sa kanya ang mga nangyayari dahil in the first place… minahal daw niya si Jonathan na isang MAYA at ang span ng kanilang relationship ay 16 days (parang balot lang). balde balde na ang niluha ni Marta para kay Jonathan at siyempre… naawa naman ako dahil oo nga naman… di madaling kalimutan ang lahat.

Ito naman ang isa na si Exey… kasalukuyang nag-eemote din dahil sa boyfriend niyang si Elvin na ang nakakalokang pangyayari eh mag-aaway, mag-eemote tapos mababalitaan mong maghihiwalay tapos 2 days after magkakabalikan! Hindi ka ba maimbyerna! Mega advice ka na may I drop down ang boylet at proceed sa bagong life na wala siya tapos mege chizms na nagkabalikan sila ulit. ANO BA! Minsan, nakakainis na pakinggan ang mga emote ni Exey pero ano naman ang magagawa ko… pag ako naman itong dinapuan ng pagkadrama-queen eh alam ko naman na naiimbyerna din itong si Exey.

At eto pa… Kasalukuyang nawawala sa limelight ng mga friends ko si Carla na parang ako… busybusyhan ang concept dahil sa boyfriend niyang masasabi kong “golddigger” na si Greg. Pasensiya na pero yun talaga ang totoo at eto pa ang masaklap. Alam mo ba yung feeling na pinipigilan kang makipagmingle sa mga friends mo dahil ayaw ng boyfriend mo sa rasong ikaseselos daw? Huh? Kailan pa nagkaroon ng human rights na ganun? Tsk tsk tsk!

At napaka nakakagimbal pa! eto namang si Jomjom na never get over sa kanyang boyfriend na si Don Carlo at puro pag-eemote din ang ginagawa at wala na sila within 6 months na ata at never pa rin nakarecover ang baklang MAYA!

EWAN KO BA! Kung bakit ganun talaga magmahal ang mga MAYA at PAGIRL na tulad ko. Inaamin ko naman na masakit talagang magmahal lalo na sa sitwasyon namin. As I’ve said… the only way to resolve this is dapat mahalin mo siya na hindi hihigit sa pagmamahal mo sa sarili mo. Loving yourself around 75 percent will do at mahalin mo siya ng 35 percent. Pero minsan talaga, hindi maiiwasan ang magmahal ka ng todo todo at nakakalimutan mo na ang iyong self…
So hurtful… at least… you just have to calm down to face this situation.

No comments:

Post a Comment