Tuesday, December 8, 2009

FLIRK....

maraming nagtataka kung ano ba ang ibig sabihin ng salitang Flirk at alam ko rin yun! halos lahat ng taong naririnig ang salitang ito, talagang nagtatanong at mi ultimo nagpapapedicure sa parlor at kahit nagtatanggal ng buhok sa kili-kili, di talaga maiwasang magtanong kung ano ba ang ibig sabihin ng word na itech.

nagsimula ang word na ito na hindi ko sinasadyang mabulol at masabi ang salitang FLIRK. ito ay combination ng salitang flirt at Plurk (social networking din na website sa juntarnaka [internet]). ang nakakawindang dito, parang out of nowhere ang pagsasabi ko nito (as if naman na hindi normal na magsabi ako ng mga words na out of nowhere).

well, imemegaconnect ko nalang ang salitang flirk sa post na ito. Dahil sa social networks gaya ng Plurk at Facebook, mas madali ang makipagflirt through juntarnaka at sabihin na nating mas madali ang communication sa mga friendships mo, di naman talaga mawawala ang mga nakakalokang rebelasyon from the past moments ninyo.

nagulat ako sa again (sa tagged photos at di na photo tags) ng isa kong classmate at friend na rin kung ituring at itago nalang natin sa name sang sou na RENATO CABRAL na biglang nagpalabas ng nakakagulantang na photos noong high skul pa kami. ang title ng kanyang tagged photos ay "blast from the past". siyempre, aminin nalang natin ang katotohanan na naging Maximo Oliveros ako nung high skul pero ang di ko matanggap, ipalandakan ba naman sa web ang mga photos na akala ko pa noon, kagandahan pero ngayon, di ko na maatim!

marahil ganun talaga ang katotohanan at kailangan ko ng tanggapin na kahit iparetoke ko na ang buong katawan ko at palitan ng kepyas ang aking notchka sandata eh di talaga mawawala ang bahid ng aking pagkaMaximo Oliveros. nakakatawa nga lang pagmasdan pero nakakimbyerna paminsan minsan.



ito ang nakakabwisit na photo na dinisplay lang naman ni Renato. from L-R: Magbanua, Ryan, ako, Bes at Fifi. mapapansin sa larawang ito na kasing kapal ni Kokey ang aking kilay at hindi ko talaga makalimutan ang waist line ko noon na 32 inches lang naman. I remember this photo at ito ang field trip namin noon sa Subic at makapal talaga ang mukha ko noon na kahit kasing laki ng baka ang katawan ko, naatim ko pa mag-low waist at maghanging na shirt (actually, hanging yan) at all of the sudden, may nangyaring di kanais nais sa Barasoain Church. hindi ko na kailangan istorytell dahil di ko talaga kaya ipost sa blog ko. sa mga nakakaalam, pakitikum nalang ang bibig!


mapapansin sa larawang ito ang aking buhok na hati sa gitna. actually, third year high skul ako niyan at ngayon ko lang napansin na nagkikimpi pala ako ng buhok noon. akala ko, namaintain ko ang one sided na buhok noong high skul pero ito ang patunay at ebidensiya na nagkikimpi pala ako. Sa mga nakakaalam ng keyword na "dreamcatcher", ito rin ang araw ng aking paglalandi sa Rob habang nanonod ng movie na Dreamcatcher. makikita rin sa larawang ito ang taong nag-urge sa akin na maging makasalanan for a moment at walang alam si Emphee that time na kumati ang lola mo. sa mga gustong malaman kung sino ang lalaking ito... sikreto! baka lalo ng masira ang reputasyon ko sa Tone at sa Facebook.

At dahil din sa Facebook, laking gulat ko nalang na may nagtagged ng link sa account ko at mas nawindang ako pagclick ko nito. Ang nakakalokang isyu, isa sa mga crush ko sa skul ay may G4M account o Guysformen na account na exclusive ito sa mga bisexuals at mayalerns.

in my own point, may gumagamit ng photos niya sa G4M at kung sino man yun, itigil na ang paggamit ng photos na hindi naman ikaw ang nasa picture. kung chaka ka, wag kang maging feelerette na gamitin ang mga photos niya. di naman sa pagiging defensive dahil crush ko siya at alam naman niya yun at hindi naman ako katulad ng ibang mga baklita o maya diyan na mega effort ang pagpapansin sa mga crushes nila, may pinagsamahan naman kami nito dahil na rin sa mga photo shoots at modeling charnesflou. kilala ko kung sino siya in reality at wag magpapaniwala na siya ay isang bisexual. hindi siya maya kaya itigil na iyan.

ipopost ko sana yung mga pics niya pero hindi siya masave-as. yoko ng mag-effort ng bonggang bongga. sa mga curious kung sino siya... ipapaste ko nalang ang link para maniwala kayo sa pinagsasabi ko. at this moment, di pa ako marunong magpaste ng link, paki copy muna yan at ipaste sa address bar (sakto ba ang term? basta sa taas nito na may nakasulat ng website address ek-ek...[pasensiya dahil hindi ako Comsci]) basta yun na yun.

http://www.guys4men.com/jjE946T3VkAFWbaolstVqfKHfVMkDzPA/auswertung/setcard/?set=3201384&secure=mDKDTpfigz18nay%2BnJFNeA%3D%

hindi po yan totoo at wag magpapaniwala! sa mga echoserang nagfliflirk diyan! mga punyemas kayo!

No comments:

Post a Comment