Monday, April 12, 2010

trabaho mo... ligaya ko...

matapos ang lahat lahat lahat!!!!

matagal na akong may maitim na balak (talagang maitim na balak anga term...) na mag-apply sa isang firm na kung saan, kailangang mong magsulat ng 12 articles per day. isipin nalang natin na parang odesk o blogsvertise ang drama. noong una, pinanghihinaan ako ng loob dahil hindi naman sa boba ako pagdating sa grammar pero minsan, alam ko rin naman na hindi ko kaya gumawa ng isang dosenang articles. kung kay Amards nga eh purgang purga na 'kong magsulat, much more pa kaya kung puwersahan ang ganitong gawain.

pero sinubukan ko na rin ang hamon ni Don Quixote... last week, kumuha ako ng exam at bonggang bongga ang binigay na pagsubok na para bang wala bang bukas. eto na ngayon ang issue! bigyan ka naman ng topic nosebleeding... exactly, Telomerase enxyme ang keyword...

kasabay nito ang pag-umpisa ng training nung sabado... duguan ang drama... alam mo yung feeling na sobrang drained ka na at masakit na sa ulo ang lahat...
pero si janine... papakabog? ngayong araw na to, I was forced to write 20 articles at kahit sinusuka ko na ang straight english, kinaya ko talagang tapusin yun. Luckily, I was able to finish it at dedma na kung sinong mag-eedit nun... hehe!!

totoo ang katotohanan na mahirap kumita ng pera. totoo ang reality na we have to stirve hard to live. at totoo ang katotohanan na kaya kailangang magtrabaho pera magkaroon ng sarili mong pera at may karapatan ka ng ilustay ang sarili mong pera at hindi galing sa bulsa ng parents mo!

O nga! O nga!

No comments:

Post a Comment