Monday, June 22, 2009

Last November 12, 2002



Minsan akong naghahanap ng maisusulat sa blog ko ng bigla akong nagulat sa nabasa ko sa aking mahiwagang diary. Alam ko naman its so “ka-cheapan” kung ano man ang nakasulat sa post na ito pero as far as I remember na sinusulat ko eh I was in the corridor (4th floor to be exact) ng school namin at masama talaga ang pakiramdam ko nun. Masama ang pakiramdam ng aking heart ng mga panahong iyon at wala akong malabasan ng sama ng loob ko dahil alam ko naman na babastardahin lang ako ng mga friends ko.
Pero honestly, it was one of my painful… essay ba to or what?... ewan! Basta feel ko lang ipost to dahil total… malapit nanaman ang bday ni ……. Hahahaha!

November 12, 2002

Before, I wrote something of what is the definition of love in my own point. And I said…
Love is someone who really felt this kind of emotion…

“If you love someone, set him free”
Ang hirap magpakatotoo kung ito ang pinag-uusapan. Some people believes you, others… hindi.
Ang hirap in aspects na dikta ng utak lang yan o dikta ng bunganga pero tila dugong dumadaloy pa rin sa puso mo at dun lang nakastock hanggang sa dumating ang araw na pupuno ito at sasabog… parang dynamite! Ang lakas ng impact.
Mahirap, masakit at kailangan ng tatag ng loob, isip at damdamin.
Sa labanang ito, para ka na ring napasubo sa surgery.
Mahirap kasi kailangan mong tanggapin na di siya sayo. Gawin mo na lang yelo… Chemistry class
Yelong-yelo ang dating na may molecules at atoms na compress na compress sa isa’t-isa.
Liquid can take the shape of the container
Ang container… siya
Pag walang container, un-identified shape yun.
You should solidify the liquid that is in the container para kahit papano, may shape siya kahit wala ang container.
In other words…
Kaya mong tumayo na di na siya kailangan
Masakit kasi pinipilit mo ang puso mo na di mo na dapat siya minahal.
Nagmahal ka nga pero akala mo mali
Nasaktan ka dahil alam mo at akala mo mahal ka rin niya
Iiyak ka ng balde-balde at mamaya maga na mata mo
Noong una kong sinulat ang definition ng love,
It is not just an obsession, infatuation or something.
It comes deep inside your heart
And you don’t explain this feeling.
Mahirap talagang magmahal lalo na kapag yung minamahal mo… di kayo pwede.
Bahay na may pinto na nakalock at nasa labas ka
Di ka makapasok
Ika nga ng teacher ko…
0.05% out of 100%
Someone fell in love (true love)based in my gender preferences
For those 0.05%na yun… sino kaya?
I don’t want to expect things….
Even though that I will wait for the right time, still…
Alikabok at dumi lang ang gugulantang sa kamay ko.
Akala ko noon, crush lang ang tingin ko sa kanya
Lagi kong sinasabi sa mga friends ko na
“crush ko lang yan”
Pero di nagtagal at lumipas ang araw, buwan attaon,
Yun na pala yun
At di ko inaasahan…
Nauwi rin pala sa pag-ibig ang lahat
At dun rin pala ang kinahahantungan.



2 comments:

  1. chakz, luv2 na sad beh? na igo na sad ka's love? hehehe... ok rnah, datz normal for normal pipol lyk us,, datz LOVE! litse, nganu'ng na pa mn gui luv, atay jd! dghan nuong na problema! hahaha...

    ReplyDelete
  2. yati ka. mega emote kaayo ka diri sa imong blog murag walay events in life.

    ReplyDelete