Sunday, October 18, 2009

Twin lake adventure…

AMVOT LANG!!!!

Kung hindi dahil sa pakana ni Dx… di rin naman ako magnanais at mag-aatempt na magtrekking sa bulubundukin ng Sibulan at San Jose para lang makita ang kagandahan ng Lake Balinsasayao at Danao.

Last Saturday, umaga palang ay bunulabog na ako ng mga text messages nila Arriane at Erickson (my classmates) dahil sa pinaplanong pagbisita sa Twin lake at eto naman ako, nagising ng 7 am at di kinaya ang powers ng ‘hangover’ dahil sa letcheng Bacardi, di muna ako bumangon at humigop ng dalawang baso ng kape bandang 8:30 ng umaga. Nawala unti ang nararandamang hilo at naligo at umalis ng bahay kahit ngarag.

Laking gulat ko nalang na ganun talaga kalayo ang Twin lake na yan dahil na rin sa pagtitipid naming at dahil na rin sa ‘financial scarcity’, naisipan namin na maglakad pababa ng bundok. At isang bonggang-bonggang 10 kilometers lang naman ang nilakad naming (estimated namin yun at hindi ka-O.A.-yan) kasama na doon ang walang maliw na paglalakad papuntang Lake Danao at ang pinakaworst, mala Extra Challenge ang daan at dahil na din sa well choreograph ang mga bato, puno at mga baging, talagang maapply mo ang Calisthenics at Gymnastics class mo noong kumukuha ka pa ng P.E. subjects.

Hanggang ngayon, di naman talaga sa maarte ako, nararamdaman ko ang pananakit ng aking hips at legs at pati na rin ang backpains at handpains. Haay! Kaloka!

Pero the best thing was, I SURVIVED! Yehey! Kahit pahirapan ang pagpunta doon, the place is so great! Nakakarefresh at nakakaunwind ang view! Promise!!!

I would like to share you some of our pagubot na photos!

(ah so... photo blog na ito at NARCISISM)











With my Friendships!!





oka...

Erickson


and Arriane...

3 comments:

  1. mangayo ko ug copy sa pics...=)
    ug wrong spelling akong name...

    ReplyDelete
  2. haha. kaluoy. usik nabalik pa mo. ahha joke. :p

    ReplyDelete
  3. Wow! Charness kaayo..

    Mommy bei, sayang I wasn't able to go with you..
    huhu..

    ReplyDelete